Tư vấn thủ tục mở tiệm kinh doanh vàng bạc đá quý

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Xin chào luật sư. tôi đang có kế hoạch chuyển sang kinh doanh vàng bạc đá quý. tuy nhiên chưa rõ thủ tục xin cấp phép và các điều kiện pháp lý như thế nào. trong quá trình hoạt động kinh doanh thì vấn đề đóng thuế như thế nào? xin cảm ơn luật sư!
    • - Căn cứ Nghị định 59/2006/NĐ-CP ngày 12/06/2006 quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hóa dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện thì Kinh doanh vàng bạc và đá quý là ngành nghề kinh doanh không thuộc các loại ngành nghề nêu trên.
      - Bạn có quyền lựa chọn hình thức doanh nghiệp để thành lập theo Luật doanh nghiệp :
      + Doanh nghiệp tư nhân.
      + Cty TNHH hai thành viên trở lên, Cty Cổ phần

      - Các loại thuế doanh nghiệp dự kiến thành lập phải chịu là:
      - Thuế môn bài
      - Thuế thu nhập doanh nghiệp
      - Thuế nhập khẩu ( nếu trường hợp Cty bạn có nhập nguyên liệu vàng bạc về sản xuất, gia công chế tác... )
      - Thuế xuất khẩu nếu có xuất khẩu hàng ra nước ngoài.
      Ngoài ra bạn cần tham khảo thêm Nghị định 64/2003/NĐ-CP ngày 11/06/2003 sửa đổi bổ sung Nghị định số 174/1999.NĐ-CP ngày 09/12/1999 của chính phủ về hoạt động kinh doanh vàng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn