Tùy vào số vốn góp thì phiếu biểu quyết của thành viên HTX có giá trị khác nhau?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/11/2020

Tôi hiện là thành viên hợp tác xã, sắp tới bên hợp tác xã có tổ chức đại hội thành viên. Vậy có phải do tôi góp vốn ít thì không có giá trị bằng những người có vốn góp cao không?

    • Theo Khoản 3 Điều 34 Luật Hợp tác xã 2012 ' onclick="vbclick('2548C', '330717');" target='_blank'>Điều 34 Luật Hợp tác xã 2012 quy định về biểu quyết trong đại hội thành viên như sau:

      Mỗi thành viên, hợp tác xã thành viên hoặc đại biểu thành viên tham dự đại hội thành viên có một phiếu biểu quyết. Phiếu biểu quyết có giá trị ngang nhau, không phụ thuộc vào số vốn góp hay chức vụ của thành viên, hợp tác xã thành viên hoặc đại biểu thành viên.

      Căn cứ quy định trên, thì phiếu biểu quyết có giá trị ngang nhau, không phụ thuộc vào số vốn góp của thành viên hợp tác xã hoặc đại biểu thành viên. Do đó, dù bạn có số vốn góp thấp hơn những thành viên khác thì phiếu biểu quyết đều có giá trị bằng nhau.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn