Ủy quyền quản lý công ty TNHH

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi có 40% vốn góp trong công ty TNHH nhiều thành viên đồng thời cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty. Nay do tình hình sức khỏe, tôi muốn ủy quyền cho người khác để quản lý điều hành công ty trong thời gian 2 năm. Hỏi tôi có được ủy quyền như vậy không? 

    • 1. Đối với tư cách thành viên góp vốn trong Công ty trách nhiệm hữu hạn

      Căn cứ vào điều 143 Bộ Luật dân sự 2005, bạn có thể ủy quyền cho người khác thực hiện các quyền và nghĩa vụ của thành viên góp vốn trong Công ty trách nhiệm hữu hạn. Việc ủy quyền bạn nên lập Hợp đồng ủy quyền hoặc Giấy ủy quyền tại phòng công chứng, trong Hợp đồng ủy quyền hoặc Giấy ủy quyền bạn ghi rõ thời hạn là 2 năm.

      2. Đối với tư cách người đại diện theo pháp luật của Công ty.

      Bạn có thể lập biên bản ủy quyền cho người khác thực hiện các quyền của người đại diện theo pháp luật (biên bản do bạn ký tên, đóng dấu) và ghi rõ thời hạn là 2 năm. Tuy nhiên, từng đơn vị khác nhau hoặc từng công việc khác nhau sẽ có nội dung ủy quyền khác nhau, mỗi lần phát sinh vấn đề bạn phải soạn thảo Giấy ủy quyền và ký tên, đóng dấu.

      Trong trường hợp trên, bạn có thể yêu cầu họp hội đồng thành viên và bầu, bổ nhiệm người đại diện theo pháp luật khác và thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Khi đó, người này sẽ thay thế bạn thực hiện các quyền và nghĩa vụ của người đại diện theo pháp luật của Công ty. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi người đại diện theo pháp luật lại thì phải họp hội đồng thành viên để biểu quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn