Van thở đường ống công nghệ của cửa hàng xăng dầu phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/11/2018

Tôi và một người bạn sắp tới đang có mong muốn hợp tác làm ăn về việc mở môt cựa hàng xăng dầu. Theo như chúng tôi tìm hiểu thì cựa hàng xăng dầu hiện nay người ta lắp đặt đường ống công nghệ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Van thở đường ống công nghệ của cửa hàng xăng dầu phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nào?

    • Van thở đường ống công nghệ của cửa hàng xăng dầu phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật
      (ảnh minh họa)
    • Van thở đường ống công nghệ của cửa hàng xăng dầu phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật quy định tại Điều 10 Thông tư 11/2013/TT-BCT ' onclick="vbclick('2F845', '268362');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 11/2013/TT-BCT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về yêu cầu thiết kế cửa hàng xăng dầu do Bộ Trưởng Bộ Công thương ban hành, cụ thể như sau:

      - Thông số kỹ thuật phù hợp với kết cấu, dung tích và điều kiện vận hành bể chứa. Miệng xả của van thở phải hướng sang ngang hoặc hướng lên phía trên.

      - Đường kính trong của ống nối từ bể tới van thở không được nhỏ hơn 50 mm.

      - Van thở phải cách mặt đất ít nhất 3 m.

      - Trường hợp ống nối van thở lắp dọc theo tường bao của cửa hàng xăng dầu: cho phép điều chỉnh ống nối van thở chếch 45o theo phương thẳng đứng, đảm bảo khoảng cách từ van thở đến mép trong bờ tường về phía cửa hàng xăng dầu không nhỏ hơn 2 m. Khoảnh cách này được giảm còn 0,5 m nếu cửa hàng có lắp đặt hệ thống thu hồi hơi xăng dầu.

      - Trường hợp ống nối van thở lắp dọc theo tường, cột của các hạng mục xây dựng thì miệng xả của van thở phải cao hơn nóc hoặc mái nhà ít nhất 1 m và cách các loại cửa không ít hơn 3,5 m.

      - Van thở của cửa hàng xăng dầu phải có hệ thống chống sét đánh thẳng riêng hoặc phải nằm trong vùng bảo vệ của hệ thống chống sét đánh thẳng chung của cửa hàng xăng dầu.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn