Việc quản lý vốn, tài sản, doanh thu của VIETNAM AIRLINES được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2017

Việc quản lý vốn, tài sản, doanh thu của VIETNAM AIRLINES được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến cơ chế hoạt động tài chính của VIETNAM AIRLINES, trong quá trình nghiên cứu có một số quy định tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ các anh/chị trong Ban biên tập. Việc quản lý vốn, tài sản, doanh thu của VIETNAM AIRLINES được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Ngọc Liên (lien***@gmail.com)

    • Quản lý vốn, tài sản, doanh thu, chi phí, giá thành và phân phối lợi nhuận của VIETNAM AIRLINES được quy định tại Điều 63 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Tổng công ty hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('342EE', '168706');" target='_blank'>Điều 63 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Tổng công ty hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP như sau:

      1. Việc quản lý vốn, tài sản, doanh thu, chi phí, giá thành, lợi nhuận và phân phối lợi nhuận, trích lập và sử dụng các quỹ thực hiện theo quy định của pháp luật, được cụ thể trong Quy chế quản lý tài chính của VIETNAM AIRLINES.

      2. Nội dung Quy chế quản lý tài chính của VIETNAM AIRLINES được xây dựng trên nguyên tắc quản lý tài chính đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thuộc sở hữu Nhà nước. Hội đồng thành viên có trách nhiệm cụ thể hóa Quy chế quản lý tài chính của VIETNAM AIRLINES.

      Quy chế quản lý tài chính tối thiểu phải có các nội dung sau:

      a) Cơ chế quản lý, bảo toàn, huy động và sử dụng vốn.

      b) Cơ chế quản lý, đầu tư, xây dựng, mua sắm và sử dụng tài sản.

      c) Cơ chế quản lý doanh thu, chi phí, giá thành, lợi nhuận và kết quả hoạt động kinh doanh của VIETNAM AIRLINES.

      d) Cơ chế phân phối lợi nhuận; các quỹ và sử dụng các quỹ của VIETNAM AIRLINES.

      đ) Cơ chế quản lý kế hoạch tài chính, chế độ kế toán, thống kê và kiểm toán.

      e) Quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc trong việc giám sát, quản lý tài chính VIETNAM AIRLINES.

      g) Mối quan hệ tài chính giữa VIETNAM AIRLINES với các công ty con và công ty liên kết.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về quản lý vốn, tài sản, doanh thu, chi phí, giá thành và phân phối lợi nhuận của VIETNAM AIRLINES. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 183/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 63 Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổng công ty hàng không việt nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn