Việc sử dụng đất cho các công trình điện lực được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2018

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp vấn đề sau đây: Việc sử dụng đất cho các công trình điện lực được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào của nước ta nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Việc sử dụng đất cho các công trình điện lực được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Việc sử dụng đất cho các công trình điện lực được quy định tại Điều 12 Luật Điện lực 2004' onclick="vbclick('4688', '273617');" target='_blank'>Điều 12 Luật Điện lực 2004 với nội dung như sau:

      - Căn cứ quy hoạch phát triển điện lực và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, Uỷ ban nhân dân các cấp có trách nhiệm bố trí đủ quỹ đất cho xây dựng các công trình điện lực.

      - Chủ đầu tư khi lập dự án đầu tư công trình điện lực phải xác định rõ diện tích đất cần sử dụng và phương án đền bù, giải phóng mặt bằng.

      - Sau khi dự án đầu tư điện lực đã được phê duyệt, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất để chủ đầu tư thực hiện dự án.

      - Uỷ ban nhân dân các cấp trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư dự án điện lực lập và thực hiện kế hoạch giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư; bồi thường thiệt hại về đất đai, tài sản; bảo vệ diện tích đất dành cho dự án và hành lang an toàn của công trình điện lực.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc sử dụng đất cho các công trình điện lực. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Điện lực 2004.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn