Việc trả lại tài sản thuê hoặc mượn khi doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản trước ngày 15/10/2004 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/06/2018

Việc trả lại tài sản thuê hoặc mượn khi doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản trước ngày 15/10/2004 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên là Hữu Bảo. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cụ thể, Ban biên tập cho tôi hỏi: Việc trả lại tài sản thuê hoặc mượn khi doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản trước ngày 15/10/2004 được quy định ra sao? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Việc trả lại tài sản thuê hoặc mượn khi doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản trước ngày 15/10/2004 được quy định tại Điều 46 Luật phá sản doanh nghiệp 1993' onclick="vbclick('9727', '246786');" target='_blank'>Điều 46 Luật phá sản doanh nghiệp 1993 với nội dung như sau:

      Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày tuyên bố phá sản doanh nghiệp, chủ sở hữu tài sản cho doanh nghiệp thuê hoặc mượn để dùng vào hoạt động kinh doanh phải xuất trình giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, hợp đồng cho thuê hoặc cho mượn với Chấp hành viên để nhận lại tài sản của mình.

      Trong trường hợp doanh nghiệp đã trả trước tiền thuê nhưng chưa hết thời hạn thuê, thì chủ sở hữu chỉ được nhận lại tài sản sau khi đã thanh toán lại số tiền thuê còn thừa do chưa hết thời hạn để Tổ thanh toán tài sản nhập vào tài sản còn lại của doanh nghiệp.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc trả lại tài sản thuê hoặc mượn khi doanh nghiệp bị tuyên bố phá sản. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật phá sản doanh nghiệp 1993.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn