Vợ chồng có được cùng thành lập công ty TNHH không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Vợ chồng tôi có ý định mở công ty để kinh doanh, nhưng không rõ pháp luật có cấm vợ chồng cùng nhau lập công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên không. Nếu được thì thủ tục thế nào?
    • Luật Doanh nghiệp cũng như các văn bản pháp luật khác không cấm hai vợ chồng cùng đứng ra thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH). Vì vậy, vợ chồng bạn hoàn toàn có thể thành lập công ty TNHH có 2 thành viên trở lên.

      Thủ tục thành lập doanh nghiệp giống như các trường hợp bình thường khác mà trong mục Tư vấn đã trả lời. Bạn phải nộp 1 bộ hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính để đề nghị được cấp đăng ký kinh doanh.

      Hồ sơ gồm: Đơn đăng ký thành lập công ty TNHH có 2 thành viên trở lên; điều lệ công ty; danh sách thành viên. Cả 3 loại giấy tờ này được lập theo mẫu thống nhất niêm yết tại phòng đăng ký kinh doanh và không cần xin xác nhận của bất kỳ cơ quan nào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn