Với 200 triệu có thể mở công ty kinh doanh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/08/2019

Tôi hiện đang làm nhân viên văn phòng, sau khi tích góp được một thời gian hiện tôi có hơn 200 triệu và muốn kinh doanh cửa hàng giày dép, túi xách. Với số vốn bỏ ra nhiêu đây thì tôi có thể mở công ty không?

    • Căn cứ: Luật Doanh nghiệp 2014Nghị định 78/2015/NĐ-CP

      Theo trình bày của bạn thì với số vốn 200 triệu đồng bạn dự định thành lập công ty chuyên về kinh doanh giày dép, túi xách. Đây là không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện nên bạn hoàn toàn có thể thành lập công ty với số vốn này, vì Luật Doanh nghiệp không có quy định về số vốn tối thiểu phải có khi lập công ty kinh doanh những ngành nghề không có điều kiện.

      Về vốn điều lệ: Đây là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc đã được đăng ký mua khi thành lập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần.

      Hiện Luật Doanh nghiệp có 5 mô hình doanh nghiệp cho bạn lựa chọn, với trường hợp của bạn thì bạn có thể lập Doanh nghiệp tư nhân hoặc Công ty TNHH một thành viên. Khi đó, căn cứ vào nhu cầu và tình hình tài chính của bạn có thể kê khai tùy ý số vốn điều lệ mà bạn cam kết góp khi thành lập doanh nghiệp, có thể là 200 triệu hoặc một con số khác.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn