Vốn nhà nước trong công ty cổ phần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Công ty tôi đang làm việc là công ty cổ phần. Cổ đông chi phối chiếm 60% vốn Điều lệ của công ty tôi là một Công ty TNHH MTV vốn nhà nước 100%. Phần vốn còn lại do các cổ đông khác nắm giữ. XIn hỏi là công ty tôi có phải là Công ty cổ phần vốn nhà nước không?

    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Luật doanh nghiệp nhà nước thì Công ty cổ phần nhà nước là công ty cổ phần mà toàn bộ cổ đông là các công ty nhà nước hoặc tổ chức được Nhà nước uỷ quyền góp vốn, được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp.

      Do vậy, công ty của bạn không phải là doanh nghiệp nhà nước mà là Doanh nghiệp có cổ phần chi phối của Nhà nước (cổ phần của Nhà nước chiếm trên 50% vốn điều lệ).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn