Xác định nguyên giá tài sản cố định hữu hình của các cơ quan, đơn vị Nhà nước được tặng cho, khuyến mại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/07/2018

Nguyên giá tài sản cố định hữu hình của các cơ quan, đơn vị nhà nước được tặng cho, khuyến mại được xác định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Vân, tìm hiểu quy định của pháp luật về quản lý tài sản cố định của các đơn vị, cơ quan nhà nước, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin sau: Nguyên giá tài sản cố định hữu hình của các cơ quan, đơn vị nhà nước được tặng cho, khuyến mại được xác định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi.

    • Nguyên giá tài sản cố định hữu hình của các cơ quan, đơn vị nhà nước được tặng cho, khuyến mại được xác định theo quy định tại Khoản 4 Điều 7 Thông tư 45/2018/TT-BTC' onclick="vbclick('5A835', '250888');" target='_blank'>Khoản 4 Điều 7 Thông tư 45/2018/TT-BTC về hướng dẫn chế độ quản lý, tính hao mòn, khấu hao tài sản cố định tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản cố định do Nhà nước giao cho doanh nghiệp quản lý không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Nguyên giá tài sản cố định được tặng cho, khuyến mại

      =

      Giá trị của tài sản được tặng cho, khuyến mại

      +

      Chi phí vận chuyển, bốc dỡ, chi phí sửa chữa, cải tạo, nâng cấp, chi phí lắp đặt, chạy thử

      -

      Các khoản thu hồi về sản phẩm, phế liệu do chạy thử

      +

      Các khoản thuế (không bao gồm các khoản thuế được hoàn lại); các khoản phí, lệ phí theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí

      +

      Chi phí khác (nếu có)

      Trong đó:

      a) Giá trị của tài sản được tặng cho được xác định theo quy định tại pháp luật về xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản và xử lý đối với tài sản được xác lập quyền sở hữu toàn dân.

      b) Giá trị của tài sản được khuyến mại do cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp được khuyến mại xác định theo giá thị trường của tài sản cùng loại hoặc có cùng tiêu chuẩn kỹ thuật, xuất xứ.

      c) Chi phí khác (nếu có) là các chi phí hợp lý liên quan trực tiếp đến việc tiếp nhận tài sản cố định được tặng cho, khuyến mại mà cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tiếp nhận tài sản cố định đã chi ra tính đến thời điểm đưa tài sản cố định vào sử dụng. Trường hợp phát sinh chi phí chung cho nhiều tài sản cố định thì thực hiện phân bổ chi phí cho từng tài sản cố định theo tiêu chí cho phù hợp (số lượng, giá trị tài sản cố định phát sinh chi phí chung).

      Trên đây là nội dung câu trả lời về xác đinh nguyên giá tài sản cố định hữu hình của các cơ quan, đơn vị nhà nước được tặng cho, khuyến mại. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 45/2018/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 4 Điều 7 Thông tư 45/2018/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn