Xác minh phần đóng góp của thành viên tổ hợp tác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/10/2019

Liên quan đến hoạt động của tổ hợp tác vừa được quy định mới thì vấn đề xác minh phần đóng góp của thành viên tổ hợp tác được quy định như thế nào? Ai là người lưu giữ tài liệu ghi nhận phần đóng góp của các thành viên? Mong phản hồi để công ty tôi có cơ sở liên hệ với người này để xin giấy xác nhận về phần đóng góp của công ty chúng tôi. Cảm ơn!

    • Xác minh phần đóng góp của thành viên tổ hợp tác được quy định tại Điều 25 Nghị định 77/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ 25/11/2019), cụ thể như sau:

      1. Tổ hợp tác lập sổ ghi chép rõ ràng, minh bạch về việc đóng góp của thành viên tổ hợp tác, bao gồm các nội dung sau:

      a) Tên, số định danh cá nhân (hoặc số chứng minh nhân dân, số thẻ căn cước công dân) của thành viên đóng góp hoặc tên, mã số pháp nhân, địa chỉ trụ sở chính của pháp nhân và tên, số định danh cá nhân (hoặc số chứng minh nhân dân, số thẻ căn cước công dân) của người đại diện theo pháp luật của pháp nhân đóng góp;

      b) Giá trị phần đóng góp và loại tài sản đóng góp của thành viên tổ hợp tác;

      c) Thời điểm đóng góp;

      d) Chữ ký của người đóng góp hoặc đại diện theo pháp luật của pháp nhân;

      đ) Chữ ký của tổ trưởng tổ hợp tác (hoặc người được các thành viên tổ hợp tác ủy quyền) và thành viên tổ hợp tác được phân công nhiệm vụ tiếp nhận phần đóng góp.

      2. Sổ ghi chép về việc đóng góp của thành viên tổ hợp tác phải được tổ trưởng tổ hợp tác (hoặc người được các thành viên tổ hợp tác ủy quyền) lưu giữ, bảo quản và chịu trách nhiệm trước tổ hợp tác, pháp luật nếu làm mất, tẩy xóa, sai lệch thông tin.

      3. Thành viên tổ hợp tác được cấp “Giấy xác nhận phần đóng góp”, nếu cần thiết, với đầy đủ thông tin như trong sổ ghi chép của tổ hợp tác tại thời điểm đóng góp.

      => Như vậy, Tổ trưởng tổ hợp tác là người lưu giữ và chịu trách nhiệm về sổ ghi chép việc đóng góp của thành viên tổ hợp tác. Công ty bạn là thành viên của tổ hợp tác có quyền yêu cầu cấp “Giấy xác nhận phần đóng góp” về phần đóng góp của công ty bạn.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn