Xe tải bao nhiêu tấn thì phải gắn phù hiệu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/12/2017

Xe tải bao nhiêu tấn thì phải gắn phù hiệu? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang kinh doanh trang trại chăn nuôi, gia đình tôi sử dụng 4 xe tải trọng tải 1,4 tấn để vận chuyển thức ăn giữa các cơ sở chăn nuôi. Tôi thắc mắc không biết với trọng tải như trên thì xe của chúng tôi có phải gắn phù hiệu xe hay không? Rất mong quý chuyên gia sớm phản hồi giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Thành Lộc (loc***@gmail.com)

    • Xe tải bao nhiêu tấn thì phải gắn phù hiệu?
      (ảnh minh họa)
    • Đối với thắc mắc của bạn, pháp luật hiện hành không có quy định cụ thể nào xác định xe tải với trọng tải bao nhiêu tấn thì phải gắn phù hiệu xe. Tuy nhiên, căn cứ quy định tại Khoản 4 Điều 11 Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thì lộ trình thực hiện việc gắn phù hiệu xe tải đối với các xe tải thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải được thực hiện như sau:

      Đối với những loại xe chưa được gắn phù hiệu trước khi Nghị định này có hiệu lực thì việc gắn phù hiệu được thực hiện theo lộ trình sau đây:

      a) Trước ngày 01 tháng 7 năm 2015 đối với xe buýt, xe đầu kéo kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc kinh doanh vận tải;

      b) Trước ngày 01 tháng 01 năm 2016 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ10 tấn trở lên;

      c) Trước ngày 01 tháng 7 năm 2016 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ 07 tấn đến dưới 10 tấn;

      d) Trước ngày 01 tháng 01 năm 2017 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế từ3,5 tấn đến dưới 07 tấn;

      đ) Trước ngày 01 tháng 7 năm 2018 đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì xe tải không phân biệt trọng tải bao nhiêu tấn, miễn là thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải thì phải thực hiện quy định gắn phù hiệu xe theo lộ trình đưa ra.

      Đối chiếu với thông tin bạn cung cấp, gia đình bạn sử dụng xe tải trọng tải 1,4 tấn để vận chuyển thức ăn chăn nuôi, đây là hình thức kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó đơn vị kinh doanh vừa thực hiện công đoạn vận tải, vừa thực hiện ít nhất một công đoạn khác trong quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ và thu cước phí vận tải thông qua doanh thu từ sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

      Do vậy, xe tải của anh vẫn phải thực hiện việc gắn phù hiệu theo quy định pháp luật. Cụ thể lộ trình thực hiện đến trước ngày 01/7/2018.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm gắn phù hiệu xe tải thực hiện hoạt động kinh doanh vận tải. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Nghị định 86/2014/NĐ-CP.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn