Xin cấp giấy phép nhập khẩu máy in

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính chào quý Sở! Công ty tôi ở khu công nghiệp Đồng Văn, Duy Tiên-Hà Nam, có nhận được lô hàng là 1 chiếc máy in màu gửi từ Hàn Quốc sang. Khi làm thủ tục, hải quan yêu cầu trình giấy phép nhập khẩu. Vậy tôi xin hỏi: Sở thông tin và truyền thông có phải là cơ quan cấp giấy phép này? Và việc xin cấp giấy phép cần những giấy tờ gì? Mong sớm nhận được phản hồi từ quý Sở. Trân trọng cảm ơn!
    • Xin cấp giấy phép nhập khẩu máy in
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Nghị định 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in:

      Trước khi nhập khẩu, các đối tượng được nhập khẩu thiết bị in (trong đó có máy photocopy màu hoặc máy in có chức năng photocopy màu) phải có hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu thiết bị in gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Xuất bản, In và Phát hành).

      Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép gồm:

      a) Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu theo mẫu quy định.

      b) Ca-ta-lô (catalogue) của từng loại thiết bị in.

      c) Bản sao có chứng thực:

      - Đối với cơ sở in: Giấy phép hoạt động in hoặc tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in đã được xác nhận theo quy định.

      - Đối với doanh nghiệp có chức năng kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị ngành in: Một trong các loại: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy chứng nhận đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký thuế.

      - Đối với cơ quan, tổ chức khác có tư cách pháp nhân được phép sử dụng thiết bị in để phục vụ công việc nội bộ: Quyết định định thành lập.

      Vì vậy, Công ty của bạn làm hồ sơ theo quy định trên gửi Bộ Thông tin và Truyền thông để được cấp giấy phép nhập khẩu. Sở Thông tin và Truyền thông không phải là cơ quan cấp giấy phép này.

      Để biết thêm thông tin chi tiết, xem các quy định tại Điều 14, 19, 27, 28 của Nghị định 60/2014/NĐ-CP.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn