Xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bị mất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2016

Công ty tôi định thay đổi một số nội dung đăng ký doanh nghiệp, nhưng lại bị mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gốc. Xin hỏi, tôi phải làm thế nào?

    • Theo quy định của pháp luật, trong trường hợp công ty anh đã bị mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp gốc, nay muốn thay đổi một số nội dung đăng ký kinh doanh thì anh phải xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trước, sau đó mới được thực hiện thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

      Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp như sau:

      Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố.

      Thành phần hồ sơ bao gồm:

      + Giấy đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      + Xác nhận của Cơ quan công an về việc khai báo mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của doanh nghiệp.

      + Giấy tờ của cơ quan báo, đài về việc nhận đăng thông báo mất Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tờ báo đã đăng thông báo này (doanh nghiệp phải thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trong ba lần liên tiếp)

      Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và nội dung hồ sơ:

      + Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết Giấy hẹn trao cho người nộp và hướng dẫn nộp lệ phí.

      + Trường hợp thiếu hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

      Bước 2: Quá trình thụ lý hồ sơ:

      - Nếu hồ sơ hợp lệ: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp

      - Nếu hồ sơ chưa hợp lệ: Trong thời hạn 05 ngày (kể từ ngày nhận hồ sơ) cán bộ thụ lý sẽ thông báo (bằng công văn hoặc qua điện thoại) để doanh nghiệp bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

      Bước 3: Nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố.

      - Người đến nhận kết quả phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và xuất trình một trong các giấy tờ sau: Giấy biên nhận hồ sơ, giấy CMND hoặc hộ chiếu .

      - Cán bộ giao trả kết quả kiểm tra Giấy hẹn, trả Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn