Xin gia hạn công nợ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Xin luật sư cho tôi hỏi? Tôi ký hợp đồng và nhập hàng của các công ty đối tác về bán, nhưng trong kinh doanh tôi thiếu kinh nghiệm quản lý dẫn đến thất thoát nhiều về tài chính và hậu quả là tôi đang trên bờ của phá sản. Tôi kinh doanh theo diện hộ Kinh doanh cá thể, Tôi muốn xin gia hạn thời gian thanh toán công nợ với các đối tác và trả dần, trả góp công nợ của mình hàng tháng vói  các đối tác có được không và bắt đầu trình tự các bước như nào? Tôi xin trân trọng cảm ơn!

    • Điều bạn nêu thuộc dân sự nên tùy theo ý chí, quyết định của các bên. Thông thường trong trường hợp này, vì bạn là bên vi phạm (có lỗi) nên bạn cần chủ động liên hệ với đối tác để thương lượng. Trước khi liên hệ, thương lượng thì bạn nên chuẩn bị sẵn nội dung mình sẽ trình bày với phía bên kia, ví dụ về nguyên nhân (như bạn đã nêu), tiến độ thanh toán bạn cam kết và giải thích về tính khả thi của phương án bạn nêu ra, lợi ích của các bên theo phương án đó.

      Thực ra, chỉ có một chút xíu phần đầu tư vấn là liên quan đến pháp lý còn nội dung sau thuộc lĩnh vực thương mại, kinh doanh nên chỉ là góp ý cá nhân, may ra có ích cho bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn