Xin hỏi về cty TNHH 2 thành viên trở lên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Xin chào Luật sư, Với công ty tnhh gồm có 3 thành viên, xin cho hỏi: 1. Việc trả lương cho các thành viên trong hội đồng thành viên có tỷ lệ thuận với tỷ lệ phần trăm vốn góp hay không? 2. Thành viên trong hội đồng thành viên không hoạt động trong công ty nữa, nhưng vẫn muốn bảo lưu phần vốn góp và hưởng lợi nhuận có được không? 3.Trường hợp Một thành viên trong hội đồng thành viên muốn bán lại vốn góp nhưng không có ai trong hội đồng thành viên đồng ý mua. Người được chuyển phần vốn góp sau đó lại không được hội đồng thành viên chấp nhận làm thành viên sẽ giải quyết như thế nào? Hoặc trường hợp người được chuyển phần vốn góp không hoạt động trong công ty thì việc chia lợi nhuận ra sao? Mong luật sư giải đáp giúp, Xin cảm ơn!
    • 1. Việc trả lương cho các thành viên trong công ty.

      Cá nhân không được công ty trả lương với tư cách thành viên công ty TNHH. Tùy nhu cầu công việc mà các thành viên này đảm nhận các vị trí, chức vụ trong công ty và được trả lương như một người lao động, mức lương do các bên thỏa thuận. Do đó, việc trả lương cho các thành viên trong hội đồng thành viên không tỷ lệ thuận với tỷ lệ phần trăm vốn góp.

      2. Vốn góp và hưởng lợi nhuận.

      Như đã phân tích ở trên, việc không làm việc tại công ty nữa không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của cá nhân với tư cách thành viên góp vốn. Mặt khác, thành viên này vẫn được chia lợi nhuận tương ứng với phần vốn góp sau khi công ty đã nộp đủ thuế và hoàn thành các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật.

      3. Chuyển nhượng phần vốn góp

      Trước hết, thành viên phải chào bán phần vốn góp cho các thành viên còn lại theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong công ty với cùng điều kiện. Thành viên công ty chỉ được chuyển nhượng cho người không phải là thành viên nếu các thành viên còn lại của công ty không mua hoặc không mua hết trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày chào bán.

      Người mua lại phần vốn góp này đương nhiên trở thành thành viên trong hội đồng thành viên công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn