Xin ls hướng dẫn.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Luật sư cho tôi hỏi: ngày trước tôi có làm cho một cty tư nhân,tôi có ký nhận cho sếp 200 triệu đồng chẵn. Từ một đối tác khác góp vào cho cty của tôi mục đích là góp làm cổ đông. mà thời điểm đấy tôi ko có quyền hạn gì để ký, vì tôi làm ở 1 vị trí khác.nhưng tôi lại ký nhận là thủ quỹ,do xếp yêu cầu.bảo tôi ký nhận và đóng dấu của cty vào đấy. Tôi đã do dự,nhưng cuối cùng vẫn ký nhận cho xếp. note: cả xếp, cả tôi va cả đối tác ngồi cùng. Vậy cho tôi hỏi,nếu trường hợp xấu xảy ra, bên đối tác đâm đơn kiện.muốn thu hồi lại số tiền đấy từ cty..thì tôi bị như thế nào?

    • Quan trọng là số tiền đó có được sử dụng đúng mục đích hay không. Nếu số tiền đó bị giám đốc chiếm đoạt mà bạn không biết, không được hưởng lợi thì bạn không phải chịu trách nhiệm. Hành vi ký tên không đúng chức danh chỉ có thể bị xử lý hành chính, kỷ luật là cùng.

      Nếu không có dấu hiệu tội phạm (lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản) thì sự việc đó chỉ là quan hệ dân sự, kinh doanh thương mại và được giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn