Xử lý thế nào khi doanh nghiệp vu cáo phóng viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Mến chào các Luật sư!  Tôi có đồng nghiệp mới vào  tòa soạn viết về mảng môi trường chủ yếu là phóng sự điều tra trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Vừa rồi báo chúng tôi có đăng loạt bài về tình trạng xả trộm phế thải độc hại của doanh nghiệp sản xuất rượu, nhưng doanh nghiệp này lại có đơn lên bộ văn hóa thông tin nói chúng tôi viết sai sự thật, quá trình duyệt bài cũng như các bức ảnh (có định vị GPS) đều đúng! Vậy chúng tôi nên xử  lý như thế nào nhờ các luật sư cho ý kiến.

    • Theo quy định của pháp luật thì Doanh nghiệp đó có quyền khiếu nại các bài viết của tòa soạn theo luật khiếu nại tố cáo là Luật báo chí. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Phóng viên và Tòa soạn sẽ phải giải trình với người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại về việc điều tra và viết các bài đó theo đúng quy định của luật báo chí.
      Nếu phóng viên và tòa soạn đã thực hiện đúng pháp luật thì không phải sợ việc khiếu nại, tố cáo đó (đó là quyền của họ đã được pháp luật quy định). Do vậy, phóng viên và Tòa soạn của bạn chuẩn bị các tư liệu và có văn bản trả lời Bộ (nếu Bộ VHTT có yêu cầu).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn