Xử phạt hành vi cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền từ việc giới thiệu người khác tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/11/2018

Mọi người cho tôi hỏi: Việc cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc giới thiệu người khác tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp mà không phải từ việc mua, bán hàng hóa của người được giới thiệu đó thì bị xử phạt ra sao? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ theo Khoản 1 Điều 1 Nghị định 141/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('59530', '269360');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 141/2018/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì việc cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc giới thiệu người khác tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp mà không phải từ việc mua, bán hàng hóa của người được giới thiệu đó thì có thể bị xử phạt từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

      Nếu người thực hiện hành vi này thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên thì sẽ bị xử phạt gấp đôi mức xử phạt trên.

      Bên cạnh mức phạt tiền thì người thực hiện hành vi này còn có thể bị áp dụng thêm một số hình phạt bổ sung như: Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm pháp luật về cạnh tranh bao gồm cả tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm hoặc đính chính thông tin.

      Trên đây là nội dung trả lời về mức xử phạt đối với việc cho người tham gia bán hàng đa cấp nhận tiền hoặc lợi ích kinh tế khác từ việc giới thiệu người khác tham gia vào hoạt động bán hàng đa cấp mà không phải từ việc mua, bán hàng hóa của người được giới thiệu đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn