17 tuổi có được thi vào lớp 10 nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/06/2021

Em năm nay 17 tuổi, trước vì gia đình khó khăn nên dù thi đậu vào lớp 10 nhưng phải rút hồ sơ nghỉ học. Vậy nay em 17 tuổi thì có thi vào được lớp 10 không ạ?

 

    • Tại Khoản 1 Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, có quy định:

      - Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi.

      - Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi.

      Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 6 và lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

      Bên cạnh đó, Tại Khoản 1 Điều 35 Điều lệ này quy định quyền của học sinh như sau:

      Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

      => Như vậy, theo quy định thông thường tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi nhưng đây không phải là điều kiện mang tính bắt buộc. Do đó, bạn có thể liên hệ nhà trường để có thể biết chính xác hơn về trường hợp của mình.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn