Bản sao bằng tốt nghiệp cấp lại khi bị mất chỉ được sử dụng một lần?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2021

Có phải bản sao bằng tốt nghiệp cấp lại khi bị mất chỉ được sử dụng một lần phải không? Mong sớm nhận hồi đáp.  

    • Bản sao bằng tốt nghiệp cấp lại khi bị mất chỉ được sử dụng một lần?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 27 Quy chế ban hành Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('68FE2', '350293');" target='_blank'>Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT, có quy định:

      Điều 27. Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

      1. Cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc là việc cơ quan đang quản lý sổ gốc cấp văn bằng, chứng chỉ căn cứ vào sổ gốc để cấp bản sao.

      Bên cạnh đó, tại Khoản 2 Điều 2 Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch có định nghĩa về chứng thực bản sao từ bản chính như sau:

      Chứng thực bản sao từ bản chính là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền theo quy định của pháp luật căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao là đúng với bản chính.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì việc chứng thực bản sao từ bản chính là căn cứ vào bản chính để làm thủ tục cấp bản sao. Còn bản sao bằng tốt nghiệp được cấp từ sổ gốc theo quan điểm cá nhân của tôi thì vẫn là bản sao nên sẽ không được căn cứ để được cấp bản sao được. Vậy nên bản sao bằng tốt nghiệp được cấp từ sổ gốc chỉ được sử dụng một lần.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn