Bản sao bằng tốt nghiệp từ sổ gốc có giá trị tương đương với bằng tốt nghiệp bản gốc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/10/2021

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì giá trị của bản sao bằng tốt nghiệp cấp từ sổ gốc có giá trị như với bằng tốt nghiệp gốc không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 28 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT, có quy định:

      Điều 28. Giá trị pháp lý của bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

      1. Bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc có giá trị sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      2. Trường hợp có căn cứ về việc bản sao giả mạo, không hợp pháp, cơ quan, tổ chức tiếp nhận bản sao văn bằng, chứng chỉ yêu cầu người có bản sao văn bằng, chứng chỉ xuất trình bản chính để đối chiếu hoặc tiến hành xác minh.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì giá trị của bản sao bằng tốt nghiệp được cấp từ sổ gốc có giá trị tương đương với bản chính bằng tốt nghiệp gốc. Nhưng không được sử dụng làm căn cứ để cấp bản sao đâu bạn nhé.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn