Bằng sơ cấp y tế không đủ điều kiện để làm nhân viên y tế học đường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016
Tôi học cao đẳng y tế khoa dược. Sau đó tôi có học thêm sơ cấp y. Với trình độ bằng cấp của tôi như vậy có được vào làm nhân viên y tế học đường hay không? - Nguyễn Thị Nga (nguyennga***@gmail.com).
    • Ngày 28/4/2011, liên bộ gồm Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế ban hành Thông tư liên tịch số: 18/2011/TTLT-BGDĐT-BYT Quy định các nội dung đánh giá công tác y tế tại các trường tiểu học, trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

      Theo đó, tại Điều 18 Thông tư trên quy định: Nhân viên làm công tác y tế trường học có trình độ từ trung cấp y trở lên thuộc biên chế chính thức của nhà trường.

      Tham gia vào các cuộc hội thảo, lớp tập huấn, đào tạo chuyên môn do ngành y tế, giáo dục và các ban ngành, cơ quan khác tổ chức hằng năm.

      Tham mưu với Hiệu trưởng lập kế hoạch công tác y tế trường học cho từng năm học.

      Được hưởng chế độ, chính sách, phụ cấp ưu đãi theo quy định hiện hành của Nhà nước.

      Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, bạn có bằng cao đăng chuyên ngành dược và sơ cấp y do đó trường hợp của bạn chưa đủ điều kiện để làm nhân viên y tế trường học. Vì nhân viên làm công tác y tế trường học có trình độ từ trung cấp y trở lên.

      Sỹ Điền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn