Báo cáo viên pháp luật là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/11/2016

Báo cáo viên pháp luật là gì? Và được quy định cụ thể ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Hoài An (email: an***gmail.com). Tôi có một người bạn đang làm báo cáo viên pháp luật. Tôi rất thắc mắc: báo cáo viên pháp luật là gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm báo cáo viên pháp luật đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 35 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012.

      Theo đó, báo cáo viên pháp luật là cán bộ, công chức, viên chức và sỹ quan trong lực lượng vũ trang nhân dân được cơ quan có thẩm quyền ra quyết định công nhận để kiêm nhiệm thực hiện hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm báo cáo viên pháp luật. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn