Bị bệnh hen suyễn thì xin giấy xác nhận ở cơ quan nào để được nhà trường miễn học môn thể dục?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/06/2022

Bị bệnh hen suyễn thì xin giấy xác nhận ở cơ quan nào để được nhà trường miễn học môn thể dục? Trong trường hợp được miễn môn học thể dục thì hình thức tính điểm đối với môn này được thực hiện ra sao? Chào anh chị, cho em hỏi một vấn đề như thế này, em bị hen suyễn nên rất dễ bị mệt, không thể học môn thể dục được, anh chị cho em hỏi em cần xin giấy xác nhận ở đâu để được trường miễn học thể dục ạ. Chân thành cảm ơn anh chị đã hỗ trợ. 

    • Bị bệnh hen suyễn thì xin giấy xác nhận ở cơ quan nào để được nhà trường miễn học môn thể dục?

      Tại Điều 12 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('20894', '364484');" target='_blank'>Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT có quy định như sau:

      1. Học sinh được miễn học môn Thể dục, môn Âm nhạc, môn Mỹ thuật trong chương trình giáo dục nếu gặp khó khăn trong học tập môn học nào đó do mắc bệnh mãn tính, bị khuyết tật, bị tai nạn hoặc bị bệnh phải điều trị.

      2. Hồ sơ xin miễn học gồm có: Đơn xin miễn học của học sinh và bệnh án hoặc giấy chứng nhận thương tật do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp.

      3. Việc cho phép miễn học đối với các trường hợp do bị ốm đau hoặc tai nạn chỉ áp dụng trong năm học; các trường hợp bị bệnh mãn tính, khuyết tật hoặc thương tật lâu dài được áp dụng cho cả năm học hoặc cả cấp học.

      ...

      Căn cứ theo quy định hiện hành thì để được miễn học môn thể dục cần phải có bệnh án do bệnh viện từ cấp huyện trở lên cấp. Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị bổ sung thêm các loại giấy tờ liên quan để được nhà trường miễn học môn thể dục.

      Trong trường hợp được miễn môn học thể dục thì hình thức tính điểm đối với môn này được thực hiện ra sao?

      Tại Khoản 4 Điều 12 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('20894', '364484');" target='_blank'>Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT có quy định như sau:

      4. Hiệu trưởng nhà trường cho phép học sinh được miễn học môn Thể dục, môn Âm nhạc, môn Mỹ thuật trong một học kỳ hoặc cả năm học. Nếu được miễn học cả năm học thì môn học này không tham gia đánh giá, xếp loại học lực của học kỳ và cả năm học; nếu chỉ được miễn học một học kỳ thì lấy kết quả đánh giá, xếp loại của học kỳ đã học để đánh giá, xếp loại cả năm học.

      Theo đó, nếu được hiệu trưởng nhà trường miễn học môn thể dục thì môn học này sẽ không tham gia đánh giá, xếp loại.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn