Bộ GDĐT trả lời về tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Ông Nguyễn Đức Uy hỏi: Việc địa phương hỗ trợ chi phí đào tạo cho sinh viên theo địa chỉ sử dụng có phải là chủ trương của Nhà nước không? Tại sao mức hỗ trợ chi phí đào tạo cho sinh viên của các địa phương lại khác nhau? Ông Uy cũng thắc mắc tại sao trường hợp đối tượng là thí sinh học bác sĩ, dược sĩ chính quy nếu được đào tạo theo chỉ tiêu ngân sách Nhà nước thì đóng học phí bằng 1/3 chi phí đào tạo, tốt nghiệp được tự do chọn nơi làm việc. Còn đối tượng học theo địa chỉ sử dụng phải đóng toàn bộ chi phí đào tạo (như ở tỉnh Gia Lai), tốt nghiệp về địa phương công tác?

    • Tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ là chủ trương của Nhà nước áp dụng cho các đối tượng là thí sinh đã tham dự kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2011 theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số nhằm đáp ứng nhu cầu cán bộ tại chỗ của địa phương.

      Theo cam kết, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm hỗ trợ kinh phí cho người học. Tuy nhiên tùy theo điều kiện của từng địa phương thì mức hỗ trợ kinh phí đào tạo có thể khác nhau.

      Đào tạo theo địa chỉ là đào tạo cán bộ cho địa phương, do địa phương cử đi, do đó khi ra trường người học phải về địa phương công tác theo đúng cam kết đào tạo ban đầu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn