Bố mẹ ly hôn có ảnh việc đến việc thi trường quân đội của con không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/11/2020

Bây giờ vợ chồng tôi ly hôn thì có ảnh hưởng gì đến việc thi trường quân đội của con trai tôi sau này không? Chân thành cảm ơn.

    • Bố mẹ ly hôn có ảnh việc đến việc thi trường quân đội của con không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Mục 2 Chương 3 Thông tư 17/2016/TT-BQP' onclick="vbclick('4AE39', '331995');" target='_blank'>Thông tư 17/2016/TT-BQP thì thí sinh thi vào các trường quân đội phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

      1. Tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức

      -Thí sinh tự nguyện đăng ký dự tuyển vào các trường trong Quân đội; khi trúng tuyển vào học phải tuyệt đối chấp hành sự phân công công tác của nhà trường và Bộ Quốc phòng.

      - Chính trị, đạo đức

      + Phẩm chất đạo đức tốt, là đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lý lịch chính trị gia đình và bản thân phải rõ ràng, đủ Điều kiện để kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, không vi phạm quy định tại Điều 2 Quy định số 57-QĐ/TW ngày 03 tháng 5 năm 2007 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng;

      + Quân nhân phải được cấp có thẩm quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ;

      + Trên cơ thể không có hình xăm mang tính kinh dị, kỳ quái, kích động, bạo lực gây phản cảm.

      2. Tiêu chuẩn về văn hóa, độ tuổi

      - Trình độ văn hóa

      + Tính đến thời Điểm xét tuyển, đã tốt nghiệp trung học phổ thông (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề (sau đây viết gọn là tốt nghiệp trung học).

      + Trường hợp thí sinh tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong Chương trình giáo dục trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      - Độ tuổi, tính đến năm dự tuyển

      + Thanh niên ngoài Quân đội từ 17 đến 21 tuổi;

      + Quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân từ 18 đến 23 tuổi.

      3. Tiêu chuẩn về sức khỏe

      .....

      Theo các tiêu chuẩn để thi vào trường quân đội nêu trên, không có quy định về tình trạng hôn nhân của bố mẹ thí sinh. Do đó trường hợp vợ chồng bạn ly hôn thì không ảnh hưởng đến việc thi vào trường quân đội của con. Con bạn hoàn toàn có thể thi trường quân đội nếu đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn