Bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với viên chức giảng dạy đại học công lập được bổ nhiệm hoặc công nhận Phó giáo sư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/01/2018

Việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với viên chức giảng dạy đại học công lập được bổ nhiệm hoặc công nhận chức danh Phó giáo sư được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một số vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, đối với viên chức giảng dạy đại học công lập được bổ nhiệm hoặc công nhận chức danh Phó giáo sư được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp những ở hạng nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  

Bùi Việt Anh (anh***@gmail.com)

    • Ngày 06/11/2015, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch 28/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn thực hiện bổ nhiệm và xếp lương chức danh nghề nghiệp đối với viên chức giảng dạy trong cơ sở giáo dục đại học công lập.

      Theo đó, việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với viên chức giảng dạy đại học công lập được bổ nhiệm hoặc công nhận chức danh Phó giáo sư là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư liên tịch 28/2015/TTLT-BGDĐT-BNV' onclick="vbclick('4821A', '223244');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 4 Thông tư liên tịch 28/2015/TTLT-BGDĐT-BNV. Cụ thể như sau:

      Đối với viên chức giảng dạy được công nhận hoặc bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư thì được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp Giảng viên cao cấp (hạng I), mã số V.07.01.01.

      Việc xếp lương đối với trường hợp quy định tại Điểm c Khoản 1 và Khoản 2 Điều này được thực hiện theo hướng dẫn tại Khoản 1 Mục II Thông tư số 02/2007/TT-BNV ngày 25 tháng 5 năm 2007 của Bộ Nội vụ hướng dẫn xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức (sau đây viết tắt là Thông tư số 02/2007/TT-BNV).

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với viên chức giảng dạy đại học công lập được bổ nhiệm hoặc công nhận chức danh Phó giáo sư. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư liên tịch 28/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn