Bổ nhiệm ngạch giáo viên không kết hợp thăng hạng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/02/2017

Bà Trần Nguyễn Lê Trâm (TP. Hồ Chí Minh) hiện là giáo viên THCS chính ngạch A1, mã ngạch15a201, vào ngành năm 2010, công tác được 6 năm 3 tháng, bậc lương 2,67. Bà Trâm có bằng Thạc sĩ, bằng B tin học văn phòng cấp năm 2010, Bằng B tiếng Pháp (CCQG) cấp năm 2016 và hiện là Tổ trưởng chuyên môn. Bà Trâm được biết ngành Giáo dục đang thực hiện việc chuyển đổi chức danh nghề nghiệp. Bà Trâm hỏi, khi nào sẽ tiến hành chuyển đổi và có quyết định công nhận, khi chuyển đổi bà có được xét là giáo viên THCS hạng I không và quy trình xét công nhận như thế nào?

    • Ngày 16/9/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS công lập (có hiệu lực từ 3/11/2015). Theo quy định tại Thông tư liên tịch nêu trên, giáo viên THCS hiện đang giữ ngạch giáo viên THCS chính, mã số ngạch 15.a201 được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II, mã số hạng V.07.04.11.

      Việc bổ nhiệm từ ngạch giáo viên THCS hiện hành sang hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS được thực hiện ngay sau khi Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV có hiệu lực mà không yêu cầu giáo viên phải có đủ tất cả các điều kiện theo quy định tại Thông tư liên tịch nêu trên, nhưng không được đồng thời kết hợp với thăng hạng.

      Do đó, sau khi được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II, muốn thăng hạng lên hạng I, giáo viên phải có đủ các điều kiện theo quy định về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng I theo quy định tại Điều 4, chương II, Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV và phải tham dự kỳ thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng I do cơ quan có thẩm quyền tổ chức.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn