Bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông kết hợp thăng hạng được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/03/2020

Tôi đang tìm hiểu về lĩnh vực giáo dục, tôi đang học sư phạm để sau này về quê dạy tại trường THPT, tôi được biết giáo viên của trường THPT có 3 hạng (III, II, I). Cho tôi hỏi nếu tôi đáp ứng đủ các điều kiện của giáo viên THPT hạng II thì có được bổ nhiệm vào chức danh này không? Hay phải bổ nhiệm vào hạng III rồi sau thời gian mới lên hạng II? Nhờ hỗ trợ giải đáp, cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 7 Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV' onclick="vbclick('47635', '319433');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định nguyên tắc bổ nhiệm và xếp lương theo chức danh nghề nghiệp đối với viên chức như sau:

      - Việc bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quy định tại Thông tư liên tịch này phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức trách, chuyên môn nghiệp vụ đang đảm nhận của viên chức và theo quy định tại Điều 8 của Thông tư liên tịch này.

      - Khi bổ nhiệm từ ngạch viên chức hiện giữ vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học phổ thông tương ứng không được kết hợp nâng bậc lương hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức.

      Mặt khác, tại Điểm i Khoản 3 Điều 5 Thông tư liên tịch 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định: Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III lên chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng II phải có thời gian giữ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III hoặc tương đương từ đủ 06 (sáu) năm trở lên, trong đó thời gian gần nhất giữ chức danh giáo viên trung học phổ thông hạng III tối thiểu từ đủ 01 (một) năm trở lên.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi bạn đủ các điều kiện thì sẽ được xét bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT hạng III, khi bổ nhiệm không được kết hợp xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp lên hạng II.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn