Bố trí nhân sự tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông của tỉnh Lào Cai

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/04/2017

Em chào anh/ chị ạ, Em học chuyên nghành kế toán và ra trường được 3 năm. Hiện nay em đang công tác ở Tỉnh Bắc Ninh Sinh viên và thời gian em đi làm em là ủy viên câu lạc bộ tình nguyện BNO Bắc Ninh và ủy viên câu lạc bộ máu Niềm đam mê thôi thúc em muốn lên đó có thể ở lại và giúp đỡ trẻ em vùng cao khó khăn. Em không theo ngành sư phạm nên em hiểu điều đó rất khó khăn để theo đuổi ước mơ của em. Chưa kể đến việc bất đồng ngôn ngữ và phong túc tập quán của người dân bản địa Em đã từng đi khảo sát các điểm trường, từng chứng kiến cuộc sống không chỉ là khó khăn mà là vô cùng khắc nghiệt. Điều em mong muốn em có thể giúp đỡ các em bằng tất cả những gì em có, bằng những nhiệt huyết, tình yêu và sự đam mê của em Em chưa có kinh nghiệm về nghiệp vụ đào tạo sư phạm. Nhưng bằng những kinh nghiệm học trên ghế nhà trường, kinh nghiệm em làm việc và bằng vốn kiến thức em của em, có thể học lại các cô giảng dạy tại lớp, học hỏi và trao dồi kỹ năng nghiệp vụ của các cô. Em sẽ cố gắng trao dồi và tích lũy thêm kinh nghiệm. Em tin mình có thể làm được Để có thể làm được điều đó em cần phải có tấm bằng ngành sư phạm, em có cần giấy công tác của trường em mới có thể thực hiện được điều ấy Em từ bỏ công việc hiện tại và gia đình ở lại không đồng nghĩa em mong muốn sẽ có một mức lương cao hơn, công việc nhẹ nhàng hơn, cuộc sống đầy đủ hơn. Em muốn em có đủ khả năng để ở lại nơi mà em giảng dạy để giúp đỡ được các em thôi ạ.

    • Trước hết, rất cảm ơn thiện chí của bạn! Đồng thời, chúng tôi cũng hi vọng ngày càng có nhiều bạn trẻ có tâm huyết, niềm tin và trách nhiệm đến làm việc tại các vùng cao, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng có nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống sau khi hoàn thành chương trình đào tạo chuyên nghiệp.

      Tuy nhiên, việc bố trí nhân sự tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông của tỉnh Lào Cai hiện nay được thực hiện theo quy định về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập (Thông tư liên tịch 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày16/3/2015 của liên Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ), hoặc theo hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập (tại Thông tư liên tịch 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 23/8/2006 của liên Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Nội vụ) và hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp giáo dục ở các trường chuyên biệt công lập (Thông tư 59/2008/TT-BGDĐT ngày 31/10/2008). Trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, ngoài nhóm vị trí việc làm gắn với công tác quản lý, điều hành (Hiệu trưởng,Phó Hiệu trưởng) và gắn với hoạt động nghề nghiệp (giáo viên), còn có nhóm vị trí việc làm gắn với nhiệm vụ hỗ trợ, phục vụ (như: Kế toán, văn thư, y tế, thủ quỹ, thư viện, thiết bị, bảo vệ. Riêng các cơ sở giáo dục chuyên biệt còn cóthêm các vị trí việc làm như: Cấp dưỡng, giáo vụ, kỹ thuật viên công nghệ thông tin), đồng thời không có vị trí việc làm với nhiệm vụ là “trợ giảng”.Vì vậy, chúng tôi không thể thực hiện được nguyện vọng của bạn. Song, bạn có thể tìm hiểu các thông tin liên quan đến công tác tuyển dụng công chức, viên chức của UBND huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai để đăng ký dự tuyển tại vị trí việc làm phù hợp với chuyên ngành mà bạn đã được đào tạo và tiếp tục giúp đỡ trẻ em vùng cao, vùng khó khăn./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn