Các chế độ bồi dưỡng đối với giáo viên thể dục

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017
Hiện tôi đang là giáo viên có bằng ĐH sư phạm thể dục được điều động từ trường cấp hai về trường cấp một dạy chuyên môn thể dục. Ngày 16/11/2012 Thủ tướng ban hành QĐ 51/2012/QĐ-TTg Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. Xét về đối tượng áp dụng tại điều 2 của quyết định này thì tôi hiển nhiên thuộc nhóm đối tượng được hưởng chế độ nêu trên. Nhưng lãnh đạo Phòng và nhà trường vẫn không thực hiện chế độ này cho tôi với lí do Tôi là giáo viên thể dục từ trường cấp 2 chuyển xuống nên hiển nhiên đổi thành giáo viên tiểu học mà giáo viên tiểu học thì phải dạy tất cả các môn và Nhà trường không tổ chức dạy môn chuyên. Trong khi đó 2 năm nay về trường tôi đều được phân dạy chuyên môn thể dục. Theo tôi điều này là vô lí vì Quyết định trên đã nêu rõ quyền lợi mà tôi được hưởng là chính đáng. Rất mong các đồng chí tư vấn và trả lời làm sáng tỏ giúp tôi Chúc các đồng chí nhiều sức khỏe, xin trân trọng cảm ơn. (Nguyễn Văn Cường)
    • Ngày 16/11/2012, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013. Đối tượng áp dụng trong Điều 2 của Quyết định này áp dụng đối với giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm: Giáo dục phổ thông, giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục đại học, các trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục thường xuyên.

      Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 37/SGDĐT-KHTC, ngày 04/01/2013 về việc thực hiện Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giảng viên, giáo viên thể dục thể thao triển khai đến các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT, TTGDTX và các đơn vị trực thuộc Sở và đề nghị các đơn vị nghiên cứu triển khai thực hiện, đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời chế độ này đối với các đối tượng được áp dụng.

      Theo nội dung mà ông Cường nêu lý do trường và Phòng Giáo dục không thực hiện chế độ này cho ông vì ông là giáo viên thể dục từ trường cấp hai chuyển xuống dạy tiểu học là không đúng vì theo Thông tư số 22/2004/TT-BGDĐT ngày 28/7/2004 hướng dẫn về loại hình giáo viên, cán bộ, nhân viên ở các trường phổ thông thì các môn học ở tiểu học có môn Thể dục và loại hình giáo viên làm công tác giảng dạy ở trường tiểu học có loại hình giáo viên thể dục. Ông Cường thuộc đối tượng áp dụng của Quyết định 51/2012/QĐ-TTg.

      Trân trọng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn