Các tiêu chí trong kiểm định chương trình đào tạo trình độ trung cấp và cao đẳng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2017

Kiểm định chương trình đào tạo trung cấp và cao đẳng thông qua những tiêu chí nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Thanh Hiếu, hiện đang làm việc tại trường cao đẳng y tế tỉnh Cà Mau. Tôi được biết vừa có văn bản mới quy định về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp sắp có hiệu lực. Liên quan đến lĩnh vực này, tôi có câu hỏi muốn nhờ ban biên tâp tư vấn, cụ thể như sau: Theo quy định mới này thì hoạt động kiểm định chương trình đào tạo trình độ trung cấp và cao đẳng được tiến hành dựa vào những tiêu chí nào? Văn bản này cụ thể là văn bản nào? Rất mong nhận được sự phản hồi, chân thành cảm ơn! (dangthanhhieu….@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 13 Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (có hiệu lực ngày 24/07/2017) thì hoạt động kiểm định chương trình đào tạo trình độ trung cấp và cao đẳng được tiến hành dựa vào những tiêu chí sau:

      Tiêu chí 1 - Mục tiêu, quản lý và tài chính;

      Tiêu chí 2 - Hoạt động đào tạo;

      Tiêu chí 3 - Nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên;

      Tiêu chí 4 - Chương trình, giáo trình;

      Tiêu chí 5 - Cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện;

      Tiêu chí 6 - Dịch vụ cho người học;

      Tiêu chí 7 - Giám sát, đánh giá chất lượng.

      Trên đây là những tư vấn về tiêu chí được dùng để kiểm định chương trình đào tạo trình độ trung cấp và cao đẳng. Hi vọng rằng giải đáp trên sẽ giúp ích được nhiều cho quý độc giả. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm và tham khảo thêm tại Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm a Khoản 1 Điều 13 Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn