Các tiêu chuẩn về hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2017

Các tiêu chuẩn về hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng Hỏi - đáp pháp luật, tôi tên là Hồng Ngọc, hiện tại đang làm việc tại Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Nghệ An, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Tôi muốn biết, pháp luật quy định thế nào về các tiêu chuẩn về hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp? Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (hongngoc***@gmail.com)

    • Ngày 24/7/2017, Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành chính thức có hiệu lực. Thông tư này được áp dụng đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng, doanh nghiệp có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp trình độ sơ cấp (sau đây gọi là cơ sở đào tạo), tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị, cá nhân có liên quan.

      Đối với vấn đề bạn thắc mắc, Khoản 2 Điều 12 Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH quy định các tiêu chuẩn về hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp gồm:

      a) Tiêu chuẩn 1: Hàng năm, cơ sở đào tạo thực hiện công tác tuyển sinh theo quy định.

      b) Tiêu chuẩn 2: Cơ sở đào tạo có kế hoạch đào tạo và tổ chức đào tạo theo quy định; tổ chức kiểm tra, thi, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện, cấp chứng chỉ theo quy định; hồ sơ người học đầy đủ và đúng theo quy định.

      c) Tiêu chuẩn 3: Tổ chức đào tạo liên thông theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn về các tiêu chuẩn về hoạt động đào tạo trong kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ sơ cấp. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 15/2017/TT-BLĐTBXH để hiểu rõ nội dung này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn