Các trường cập nhật danh sách thí sinh xét tuyển 3 ngày/lần

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Học sinh Nguyễn Hoàng Gia Linh hỏi, việc cập nhật danh sách đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên trang web của các trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo như thế nào? Việc đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 từ ngày 1/8 đến ngày 20/8 áp dụng chung cho tất cả các trường hay tuỳ theo từng trường? Ngoài ra, học sinh Linh được biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo có xây dựng phần mềm để thí sinh có thể đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng qua mạng. Học sinh Linh đề nghị hướng dẫn đăng ký xét tuyển thông qua phần mềm.
    • Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời:

      Công văn hướng dẫn tổ chức công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015 đã quy định, việc cập nhật dữ liệu đăng ký xét tuyển và công khai danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, ít nhất mỗi ngày một lần, các trường cập nhật thông tin đăng ký xét tuyển (bao gồm danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển và danh sách các thí sinh rút hồ sơ đăng ký xét tuyển) vào hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia và nhận dữ liệu của thí sinh từ hệ thống để xét tuyển.

      Trong thời gian nhận hồ sơ của một đợt xét tuyển, 3 ngày một lần các trường công bố trên trang thông tin điện tử của mình danh sách các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường theo từng ngành và xếp theo kết quả thi từ cao đến thấp.

      Quy định thời gian thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng từ ngày 1/8 đến hết ngày 20/8 được quy định chung cho tất cả các trường thực hiện thống nhất.

      Việc đăng ký xét tuyển có thể thực hiện qua mạng hoặc nộp trực tiếp về trường có nguyện vọng học. Để thực hiện qua mạng mỗi thí sinh khi đăng ký dự thi được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi; thí sinh sử dụng mật khẩu được cấp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

      TheoCổng thông tin Điện tử Chính phủ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn