Các trường hợp chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 31/10/2022

Các trường hợp chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội? Thủ tục chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội? Nội dung của quyết định chỉnh sửa chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội?

Nhờ anh chị tư vấn theo quy định mới nhất, cảm ơn anh chị đã hỗ trợ.

    • 1. Các trường hợp chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội?

      Tại Điều 14 Thông tư 63/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('8265C', '379652');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 63/2022/TT-BQP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2022) có quy định về các trường hợp chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như sau:

      1. Chứng chỉ bị ghi sai thông tin.

      2. Có sự thay đổi thông tin hộ tịch theo quy định của pháp luật của người được cấp chứng chỉ.

      2. Thủ tục chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội?

      Tại Điều 15 Thông tư 63/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('8265C', '379652');" target='_blank'>Điều 15 Thông tư 63/2022/TT-BQP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2022) có quy định về thủ tục chỉnh sửa nội dung chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như sau:

      1. Hồ sơ đề nghị chỉnh sửa nội dung ghi trên chứng chỉ:

      a) Đơn đề nghị chỉnh sửa nội dung chứng chỉ theo mẫu quy định tại Phụ lục IV kèm theo Thông tư này có xác nhận của cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý nhân sự xin chỉnh sửa chứng chỉ.

      b) Bản sao từ sổ gốc hoặc bản sao có chứng thực các loại giấy tờ sau: Chứng chỉ đề nghị chỉnh sửa; trích lục hoặc quyết định thay đổi hoặc cải chính hộ tịch đối với trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 14 Thông tư này; giấy khai sinh đối với trường hợp chỉnh sửa nội dung chứng chỉ do đăng ký lại việc sinh, đăng ký khai sinh quá hạn; giấy chứng minh sĩ quan hoặc chứng minh quân nhân chuyên nghiệp hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có ảnh của người được cấp chứng chỉ. Thông tin trên các giấy tờ này phải phù hợp với đề nghị chỉnh sửa nội dung chứng chỉ.

      2. Trường hợp tài liệu trong hồ sơ đề nghị chỉnh sửa nội dung chứng chỉ quy định tại điểm b khoản 1 Điều này là bản sao không có chứng thực thì người đề nghị chỉnh sửa chứng chỉ phải xuất trình bản chính để người trực tiếp nhận hồ sơ đối chiếu. Người tiếp nhận hồ sơ ký xác nhận, ghi rõ họ tên vào bản sao và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính.

      3. Trình tự chỉnh sửa chứng chỉ

      a) Người đề nghị chỉnh sửa nội dung chứng chỉ nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện 01 bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều này cho nhà trường Quân đội có thẩm quyền chỉnh sửa nội dung chứng chỉ.

      b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cấp có thẩm quyền chỉnh sửa nội dung chứng chỉ xem xét quyết định việc chỉnh sửa; trường hợp không chỉnh sửa thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      c) Việc chỉnh sửa nội dung chứng chỉ được thực hiện bằng quyết định chỉnh sửa; không chỉnh sửa trực tiếp trong chứng chỉ. Quyết định chỉnh sửa phải được lưu trong hồ sơ cấp chứng chỉ của nhà trường Quân đội và gửi 01 bản cho người đề nghị chỉnh sửa.

      d) Căn cứ quyết định chỉnh sửa, cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ ghi đầy đủ thông tin về chứng chỉ, các nội dung được chỉnh sửa của chứng chỉ vào phụ lục sổ gốc cấp chứng chỉ.

      3. Nội dung của quyết định chỉnh sửa chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội?

      Tại Điều 16 Thông tư 63/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('8265C', '379652');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 63/2022/TT-BQP (có hiệu lực từ ngày 15/11/2022) có quy định về nội dung của quyết định chỉnh sửa chứng chỉ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong nhà trường Quân đội như sau:

      Thể thức, kỹ thuật trình bày quyết định chỉnh sửa chứng chỉ thực hiện theo quy định về văn bản hành chính Nhà nước, gồm các nội dung sau:

      1. Họ, chữ đệm, tên; ngày tháng năm sinh của người có chứng chỉ (ghi theo chứng chỉ đã cấp).

      2. Số hiệu, ngày tháng năm cấp chứng chỉ.

      3. Nội dung chỉnh sửa.

      4. Lý do chỉnh sửa.

      5. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 14 Thông tư 63/2022/TT-BQP Tải về
    • Điều 15 Thông tư 63/2022/TT-BQP Tải về
    • Điều 16 Thông tư 63/2022/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn