Cách xác định "kiêm nhiệm không quá 2 chức vụ" khi tính định mức tiết dạy cho giáo viên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/02/2021

Hiện nay em đang là giáo viên THCS trường hạng I được nhà trường phân công làm tổ trưởng chuyên môn, làm chủ tịch công đoàn, đồng thời làm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp. Như vậy, hiện em đang kiêm nhiệm 3 chức vụ phải không ạ? Một giáo viên có được kiêm nhiệm nhiều chức vụ như em không ạ?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 9 Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('178E7', '337955');" target='_blank'> Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT thì:

      Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.

      "2 chức vụ" trong trường hợp này được xác định là các chức vụ trong công tác Đảng, đoàn thể và các tổ chức khác trong nhà trường chẳng hạn như: bí thư đoàn, phó bí thư đoàn, bí thư đảng bộ, bí thư chi bộ nhà trường, chủ tịch công đoàn trường, chủ tịch hội đồng trường, thư ký hội đồng trường, trưởng ban thanh tra nhân dân trường học chứ không bao gồm các công việc chuyên môn như giáo viên chủ nhiệm hoặc tổ trưởng bộ môn.

      Chẳng hạn, chị không được đồng thời kiêm 3 chức vụ về mặt Đảng, đoàn thể như bí thư chi bộ, bí thư chi đoàn và chủ tịch công đoàn nhưng chị vẫn có thể vừa là giáo viên chủ nhiệm, tổ trưởng chuyên môn và chủ tịch công đoàn.

      Do đó, việc nhà trường bố trí chị đảm nhận các vị trí như trên là phù hợp với quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn