Căn cứ phân công giáo viên chủ nhiệm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2020

Hiệu trưởng trường Tiểu học dựa trên căn cứ nào để phân công giáo viên chủ nhiệm lớp? Điều kiện để giáo viên được phân công chủ nhiệm lớp? Lý do nào giáo viên không được phân công chủ nhiệm lớp?

    • Theo Điểm c Khoản 5 Điều 20 Điều lệ Trường tiểu học (Ban hành kèm theo Thông tư 41/2010/TT-BGDĐT) có quy định một trong các nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng trường Tiểu học như sau:

      Phân công, quản lí, đánh giá, xếp loại; tham gia quá trình tuyển dụng, thuyên chuyển; khen thưởng, thi hành kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định.

      Như vậy Hiệu trưởng có quyền phân công, quản lý giáo viên trong trường theo quy định, kể cả việc phân công giáo viên chủ nhiệm lớp.

      Trên thực tế không có văn bản cụ thể nào quy định các căn cứ để phân công giáo viên chủ nhiệm. Thông thường do Ban Giám hiệu nhà trường xem xét, cân nhắc trước khi phân công giao viên chủ nhiệm cho từng lớp sao cho phù hợp nhất, có thể điều kiện được phân công giáo viên chủ nhiệm được quy định nội bộ trong trường học mà tùy trường sẽ có quy định khác nhau. Quyền quyết định cuối cùng sẽ do Hiệu trưởng Nhà trường ra quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn