Căn cứ phân công giáo viên chủ nhiệm lớp tiểu học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2021

Tôi muốn hỏi dựa vào căn cứ nào để hiệu trưởng trường tiểu học phân công giáo viên chủ nhiệm lớp? Trường hợp giáo viên đầy đủ năng lực, điều kiện nhưng chỉ vì không thích giáo viên mà không phân công thì thật vô lý.

    • Theo Điểm d Khoản 1 Điều 11 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì hiệu trưởng trường tiểu học có nhiệm vụ, quyền hạn sau:

      Thực hiện các nhiệm vụ quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của cơ quan quản lý giáo dục; xây dựng kế hoạch phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên; động viên và tạo điều kiện cho giáo viên và nhân viên tham gia các hoạt động đổi mới giáo dục; thực hiện đánh giá, xếp loại giáo viên, nhân viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tham gia quá trình tuyển dụng, thuyên chuyển, sắp xếp giáo viên; tổ chức các bước giới thiệu nhân sự đề nghị cấp có thẩm quyền bổ nhiệm phó hiệu trưởng.

      => Theo đó, có thể thấy Hiệu trưởng có quyền phân công, quản lý giáo viên trong trường theo quy định, kể cả việc phân công giáo viên chủ nhiệm lớp.

      Tuy nhiên, trên thực tế không có văn bản nào quy định cụ thể các căn cứ để phân công giáo viên chủ nhiệm. Thông thường việc sắp xếp, bố trí giáo viên chủ nhiệm phải dựa trên khả năng, trình độ, tình hình thực tế của trường để phân công phù hợp. Quyền quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Hiệu trưởng Nhà trường.

      Trường hợp giáo viên đảm bảo năng lực, điều kiện nhưng chỉ vì hiệu trưởng không thích mà không phân công giáo viên ấy thì có thể trao đổi lại với hiệu trưởng về vấn đề này để được giải quyết thỏa đáng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn