Căn cứ pháp lý và chức năng đào tạo, các ngành được phép đào tạo của Trường trung cấp y dược Hà Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016
Tôi xin hỏi về căn cứ pháp lý và chức năng đào tạo, các ngành được phép đào tạo của Trường trung cấp y dược Hà Nam ? - Trường trung cấp y dược Hà Nam có phân hiệu tại quận 9 thành phố Hồ Chí Minh có được phép đạo tạo ngành Y sỹ Y học cổ truyền không ạ?
    • Được sự ủy quyền của đồng chí Giám đốc Sở Y tế. Sau khi nghiên cứu nội dung câu hỏi của bạn và trên cơ sở báo cáo của Trường Trung cấp Y Dược Hà Nam. Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế trả lời như sau:

      1. Căn cứ pháp lý và chức năng đào tạo, các ngành được phép đào tạo của Trường Trung cấp Y dược Hà Nam?

      Trường Trung cấp Y dược Hà Nam (trước đây là Trường Trung cấp Bách khoa Hà Nam) là trường trung cấp chuyên nghiệp, được các cấp có thẩm quyền cho phép tuyển sinh và đào tạo các ngành: Điều dưỡng, Y sỹ, Kỹ thuật xét nghiệm, Dược sỹ trung cấp, Hộ sinh; được quy định tại các văn bản:

      - Văn bản số 5946/BGDĐT-GDCN ngày 07/9/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo về việc cho phép mở ngành đào tạo Điều dưỡng và Y sỹ tại trường Trung cấp Bách khoa Hà Nam.

      - Các Quyết định số 1662, 1665, 1666/QĐ-SGD&ĐT ngày 20/11/2013 của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam về việc cho phép mở ngành đào tạo Kỹ thuật xét nghiệm, Hộ sinh, Dược sỹ trung cấp tại trường Trung cấp Y Dược Hà Nam.

      2. Trường Trung cấp Y dược Hà Nam có phân hiệu tại quận 9 thành phố Hồ Chí Minh có được phép đào tạo ngành Y sỹ Y học cổ truyền không?

      Tại Học viên Thanh thiếu niên - Phân viện Miền Nam, địa chỉ Hoàng Hữu Nam, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh: Nhà trường chỉ đặt địa điểm đào tạo cho học sinh của trường có hộ khẩu tại các tỉnh phía nam theo học các ngành Điều dưỡng, Y sỹ, Dược sỹ trung cấp.

      Theo Quy định tại Công văn số 7251/BGDĐT-GDCN ngày 30/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chuyển đổi ngành đào tạo TCCN theo Thông tư số 34/2011/TT-BGDĐT ngày 11/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Danh mục giáo dục, đào tạo cấp IV trình độ TCCN, thì các ngành có danh mục đào tạo:

      1. Y sỹ

      2. Y sỹ chuyên khoa Y học dự phòng

      3. Y sỹ đa khoa

      4. Y sỹ định hướng Y học dự phòng

      5. Y sỹ đa khoa định hướng chuyên khoa
      6. Y sỹ đa khoa định hướng Y học cổ truyền

      7. Y sỹ định hướng Y học cổ truyền

      8. Y sỹ Y học dự phòng.

      Đều thuộc danh mục ngành đào tạo mới là Y sỹ với mã số là 42720301

      Do vậy, trường Trung cấp Y dược Hà Nam đào tạo ngành Y sỹ (mã ngãnh 42720301) có định hướng Y học cổ truyền là được phép theo quy định hiện hành về ngành đào tạo theo Thông tư số 34/2011/TT-BGDĐT ngày 11/8/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

      Phòng Tổ chức cán bộ - Sở Y tế Hà Nam, trả lời để bạn được biết. (Xin sao gửi kèm theo các văn bản có liên quan để bạn tham khảo.)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn