Chế độ cấp và quản lý bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, giấy chứng nhận của trường trung cấp

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 01/12/2021

Cho hỏi theo quy định mới nhất của pháp luật hiện nay về điều lệ trường trung cấp. Việc cấp và quản lý bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, giấy chứng nhận của trường trung cấp được quy định như thế nào?

    • Căn cứ Điều 31 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH' onclick="vbclick('74B2C', '355248');" target='_blank'>Điều 31 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/12/2021) quy định việc cấp và quản lý bằng tốt nghiệp, chứng chỉ, giấy chứng nhận của trường trung cấp như sau:

      - Trường trung cấp thực hiện việc quản lý, cấp phát bằng tốt nghiệp trung cấp, chứng chỉ sơ cấp cho người học sau khi tốt nghiệp một trình độ đào tạo giáo dục nghề nghiệp tương ứng; quản lý, cấp chứng chỉ đào tạo cho người học khi học hết chương trình đào tạo thường xuyên (trừ chương trình đào tạo để lấy bằng tốt nghiệp trung cấp và chứng chỉ sơ cấp theo hình thức đào tạo thường xuyên) theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

      - Trường trung cấp thực hiện việc quản lý, cấp giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông cho học sinh có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, theo học trình độ trung cấp tại trường sau khi đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Luật Giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn