Chế độ sinh hoạt chuyên môn của Tổ chuyên môn trường THPT

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 12/10/2020

Tôi được biết sắp tới có quy định mới về điều lệ trường trung học. Vậy thì chế độ sinh hoạt chuyên môn của tổ chuyên môn trường THPT được quy định như thế nào? Xin được hỏi.

    • Theo Khoản 3 Điều 14 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học Ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT (Có hiệu lực từ ngày 1/11/2020) quy định:

      Tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn ít nhất 01 lần trong 02 tuần và có thể họp đột xuất theo yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu. Tổ chuyên môn hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tôn trọng, chia sẻ, học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên để phát triển năng lực chuyên môn.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì tổ chuyên môn của trường trung học phổ thông tổ chức sinh hoạt chuyên môn ít nhất 01 lần trong 02 tuần. Ngoài ra có thể họp đột xuất nếu có yêu cầu công việc hoặc khi hiệu trưởng yêu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn