Chi hoạt động văn thể đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2017

Chi hoạt động văn thể đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hải Hà hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi hiện đang công tác trong ngành giáo dục. Tôi đang tìm hiểu về chế độ đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Chi hoạt động văn thể đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Chi hoạt động văn thể đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú được quy định tại Khoản 9 Điều 2 Thông tư liên tịch 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT' onclick="vbclick('15CAC', '214124');" target='_blank'>Khoản 9 Điều 2 Thông tư liên tịch 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT hướng dẫn chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú và các trường dự bị đại học dân tộc do Bộ Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó:

      - Mỗi lớp được cấp:

      + Một tờ báo địa phương;

      + Một tờ báo của thanh thiếu niên hoặc báo “Giáo dục và thời đại” hoặc tập san văn nghệ dành cho các dân tộc phục vụ cho hoạt động giáo dục đặc thù của nhà trường.

      - Chi các hoạt động vui chơi giải trí: các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, các hoạt động tuyên truyền và cổ động mang tính quần chúng của nhà trường (dự toán chi trong phạm vi 5% quỹ học bổng của học sinh).

      Trên đây là tư vấn về chi hoạt động văn thể đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 9 Điều 2 Thông tư liên tịch 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn