Chi phí đi lại cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2018

Chi phí đi lại cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Mỹ Khê là sinh viên năm 2 trường Đại học Quốc gia TPHCM. Theo thông tin tôi được biết thì vừa qua Bộ tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn quản lý kinh phí đào tạo cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam. Tôi có một người bạn là du học sinh Lào, trong quá trình trao đổi, tìm hiểu về vấn đề này, tôi có thắc mắc cần ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Chi phí đi lại cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, tôi chân thành cảm ơn!

(0123****)

    • Chi phí đi lại cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 7 Thông tư 24/2018/TT-BTC ' onclick="vbclick('5CC85', '239511');" target='_blank'>Điều 7 Thông tư 24/2018/TT-BTC hướng dẫn quản lý kinh phí đào tạo cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2018, chi phí đi lại được quy định như sau:

      1. Đối với lưu học sinh hệ dài hạn tập trung, hệ ngắn hạn: 01 vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông (vé sang Việt Nam khi nhập học và vé lượt về nước khi tốt nghiệp) và lệ phí sân bay, cước hành lý thêm ngoài vé (20kg) theo thực tế theo tuyến đường tiết kiệm chi phí nhất.

      Trường hợp học sinh tự lựa chọn phương tiện khác (không phải phương tiện máy bay) thì được thanh toán giá vé theo thực tế ghi tại hoá đơn thu tiền của phương tiện đi lại. Giá vé không cao hơn giá vé máy bay hạng phổ thông thấp nhất từ điểm đi đến điểm đến.

      2. Đối với hệ cao học chính quy không tập trung: Mỗi kỳ học tập trung học sinh được hỗ trợ một lượt vé đi hoặc một lượt vé về. Trường hợp cơ sở đào tạo tổ chức đưa đón tập trung từ/đến cửa khẩu cho lưu học sinh và được lưu học sinh nhất trí thì thanh toán chi phí đi lại từ/đến cửa khẩu theo thực chi, không quá 50% giá vé máy bay hạng phổ thông thấp nhất từ điểm đi đến điểm đến.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Chi phí đi lại cho lưu học sinh Lào, Campuchia (diện Hiệp định) học tập tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 24/2018/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn