Chính sách ưu đãi giáo viên tại các vùng đặc biệt khó khăn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Ông Nguyễn Ngọc Hưng (email: hungnguyen05@...) là giáo viên trường THCS Yên Khương, xã Yên Khương - xã vùng biên giới thuộc huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. Ông Hưng công tác tại đây được 10 năm và đã hưởng phụ cấp thu hút trong 5 năm đầu, những năm sau đó ông Hưng không được hưởng thêm chế độ gì. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Hưng đề nghị cho biết, nhà giáo công tác tại xã biên giới đã hết thời gian hưởng phụ cấp thu hút có được hưởng chế độ gì khác không?

    • Chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (ĐBKK) áp dụng theo Nghị định61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ.

      Theo đó, hiện nay ông Nguyễn Ngọc Hưng đã và đang được hưởng theo đúng quy định tại Nghị định 61/2006/NĐ-CP.

      Ngoài ra, theo Thông tư 09/2005/TT-BNV ngày 5/1/2005 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp đặc biệt đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, tỉnh Thanh Hóa chỉ có 4 xã được hưởng, trong đó không có xã Yên Khương, huyện Lang Chánh. Do vậy, cán bộ, viên chức đang công tác tại xã Yên Khương không được hưởng chế độ phụ cấp đặc biệt này.

      Như vậy, ngoài các chế độ tiền lương và phụ cấp được quy định theo Nghị định của Nhà nước và chính sách thu hút theo Nghị định 61/2006/NĐ-CP mà ông Nguyễn Ngọc Hưng được hưởng thì không còn chế độ khác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định 61/2006/NĐ-CP Tải về
    • Thông tư 09/2005/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn