Chính sách về tuyển dụng, lao động, học tập để thu hút người Việt Nam ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/11/2016

Chính sách về tuyển dụng, lao động, học tập để thu hút người Việt Nam ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam được quy định như thế nào? Tôi hiện đang nghiên cứu khoa học tại Nga và có ý định về lại nước nên rất quan tâm tới vấn đề này. Mong sớm nhận được câu trả lời của Quý Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi cảm ơn. Bùi Minh Thanh, địa chỉ mail minhthanh****@gmail.com.

    • Chính sách về tuyển dụng, lao động, học tập để thu hút người Việt Nam ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam được quy định tại Điều 5 Nghị định 87/2014/NĐ-CP về thu hút cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam, theo đó:

      1. Người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian làm việc tại Việt Nam được bổ nhiệm, thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ; được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp; xét công nhận, bổ nhiệm chức danh nghiên cứu khoa học, chức danh công nghệ theo quy định của Luật Khoa học và Công nghệ.

      2. Chuyên gia nước ngoài trong thời gian làm việc tại Việt Nam được thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức khoa học và công nghệ; được giao chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

      3. Người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài được tạo điều kiện cấp giấy phép lao động theo quy trình, thủ tục rút gọn.

      4. Thành viên gia đình của người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài (bao gồm bố, mẹ, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi dưới 18 tuổi) được tạo điều kiện, hỗ trợ về thủ tục khi tìm kiếm việc làm và tuyển sinh, học tập tại các cơ sở giáo dục và đào tạo tại Việt Nam.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về chính sách về tuyển dụng, lao động, học tập để thu hút người Việt Nam ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động khoa học và công nghệ tại Việt Nam, được quy định tại Nghị định 87/2014/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn