Chính sách với nhà giáo công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

(Chinhphu.vn) - Ông Nguyễn Sỹ Trọng (sy_trong@....) phản ánh bất cập khi các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tại các trường được điều động về công tác tại các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo bị giảm sút thu nhập do không có phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên, phụ cấp chức vụ. Theo ông Trọng, cán bộ, công chức làm ở các Phòng Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo hầu hết là cán bộ quản lý, giáo viên có năng lực được điều động từ các trường lên. Tuy nhiên, do không còn các khoản phụ cấp nên hầu hết các cán bộ này không mặn mà với việc được điều động. Qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Trọng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và có biện pháp giải quyết thực tế trên.

    • Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý là nhiệm vụ quan trọng và phải theo các quy định hiện hành về quản lý, sử dụng, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch... cán bộ, công chức, viên chức. Việc điều động cán bộ căn cứ vào nhu cầu công tác, năng lực của cán bộ và cần làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ để xác định rõ trách nhiệm.

      Riêng với ngành Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất và Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 42/2011/QĐ-TTg về bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo được điều động làm công tác quản lý giáo dục.

      Theo đó, nhà giáo giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập có quyết định điều động, biệt phái, luân chuyển có hiệu lực trong thời gian từ ngày 1/9/2010 đến ngày 31/5/2015 về công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo mà không giữ chức vụ lãnh đạo và không được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo thì được bảo lưu chế độ phụ cấp ưu đãi đang được hưởng ở cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trước khi được điều động về công tác tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo.

      Thời gian bảo lưu là thời gian thực tế nhà giáo làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo nhưng tối đa là 36 tháng, nhằm hỗ trợ nhà giáo khắc phục khó khăn trong thời gian đầu thực hiện quyết định điều động.

      Ngoài ra, ngày 15/4/2012, Chính phủ đã ban hành Nghị định số34/2012/NĐ-CP về chế độ phụ cấp công vụ, theo đó công chức làm việc tại các Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ được hưởng phụ cấp công vụ bằng 25% tổng mức lương hiện hưởng từ ngày 1/5/2012.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn