Chủ tịch Hội đồng trường cao đẳng hưởng phụ cấp hệ số bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/01/2021

Em muốn hỏi trường cao đẳng bên em mới thành lập Hội đồng trường thì Chủ tịch Hội đồng được hưởng hệ số phụ cấp bao nhiêu chấm ạ? Mong Ad tư vấn.

    • Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 10 Điều lệ trường cao đẳng ban hành kèm theo Thông tư 01/2015/TT-BGDĐT thì:

      Chủ tịch hội đồng trường được hưởng phụ cấp chức vụ tương đương hiệu trưởng; thư ký hội đồng trường được hưởng phụ cấp chức vụ tương đương trưởng phòng; phụ cấp cho các thành viên khác trong hội đồng trường được quy định trong quy chế tổ chức và hoạt động và quy chế tài chính nội bộ của nhà trường.

      Đồng thời, theo quy định tại Tiểu mục 1 Mục IV Thông tư 33/2005/TT-BGDĐT về Hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục thì:

      + Hiệu trưởng Trường cao đẳng hạng I hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0.90;

      + Hiệu trưởng Trường cao đẳng hạng II hưởng phụ cấp chức vụ hệ số 0.80.

      Cũng theo quy định này, phụ cấp chức vụ lãnh đạo được trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

      Như vậy, kết hợp 2 quy định nêu trên, tùy theo phân hạng trường cao đẳng mà chủ tịch Hội đồng trường được hưởng phụ cấp chức vụ với hệ số tương ứng. Do bạn không nói rõ trường cao đẳng bên bạn là trường phân hạng mấy nên chúng tôi không có căn cứ để khẳng định chính xác hệ số phụ cấp chức vụ chủ tịch Hội đồng trường được. Bạn căn cứ các quy định trên để xác định đối với trường hợp của mình.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn