Chủ tịch Hội Nông dân giữ chức Chủ tịch MTTQ có được phụ cấp kiêm nhiệm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/03/2019

Tôi muốn hỏi: tôi đang là Chủ tịch Hội nông dân xã đến tháng 12/2018 tôi được đại hội mặt trận Tổ Quốc xã bầu giữ chức vụ Chủ tịch MTTQ và đã có quyết định công nhận, từ đó đến nay tôi vừa giữ chức vụ chủ tịch HND vừa là Chủ tịch Mặt trận Vậy tôi có được hưởng chế độ kiêm nhiệm hay không?

vuonghoa***@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH' onclick="vbclick('1A0FA', '285766');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH hướng dẫn Nghị định 92/2009/NĐ thì:

      "1. Phụ cấp chức vụ lãnh đạo:
      ...
      c) Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân: 0,20;

      d) Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh: 0,15.
      ...
      4. Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh:

      a) Cán bộ, công chức cấp xã kiêm nhiệm chức danh mà việc kiêm nhiệm giảm được 01 người trong số lượng cán bộ, công chức cấp xã quy định tại Khoản 1 Điều 1 Thông tư liên tịch này thì người kiêm nhiệm được hưởng 20% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có) kể từ ngày được cấp có thẩm quyền phê chuẩn kết quả bầu cử hoặc quyết định kiêm nhiệm chức danh. Trường hợp kiêm nhiệm nhiều chức danh (kể cả trường hợp Bí thư cấp ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban nhân dân) cũng chỉ được hưởng một mức phụ cấp kiêm nhiệm bằng 20%.

      b) Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế."

      Theo như bạn trình bày là bạn đang làm Chủ tịch Hội nông dân xã đến tháng 12/2018 bạn được bầu giữ chức vụ chủ tịch Mặt trận tổ quốc cấp xã. Hiện tại bạn vừa giữ chức Chủ tịch Hội nông dân vừa giữ chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc.

      Trường hợp của bạn kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch mặt trận Tổ quốc mà việc kiêm nhiệm giảm được 01 người trong số lượng cán bộ, công chức xã thì bạn được hưởng 20% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung và hệ số chênh lệch bảo lưu (nếu có). Chế độ này bắt đầu từ khi có quyết định công nhận của cán bộ cấp trên.

      Trên đây là ý kiến tư vấn hỗ trợ của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của bạn.

      Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn